TOP 6 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí hiện nay

công cụ lập kế hoạch từ khóa

Tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa trong SEO là quá trình dùng thủ thuật; khả năng nhận biết; phân tích và các công cụ nghiên cứu để chọn lọc ra một bộ từ khóa nhằm xây dựng website, lên chủ đề content, tối ưu SEO, …

Nghiên cứu từ khóa là một trong những bước quan trọng quyết định đến việc bạn có thể tận dụng được nguồn traffic lớn; miễn phí từ người dùng thông qua công cụ tìm kiếm hay không. Vì vậy, ngoài những thủ thuật, khả năng phân tích từ khóa. Người nghiên cứu phải cần có công cụ phân tích một cách chính xác; đầy đủ; có dữ liệu và báo cáo thực tế.

tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa
Tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa

Khi một website nằm trong danh sách đầu của kết quả tìm kiếm cho từ khóa mục tiêu; chủ website đó sẽ sở hữu một lượng truy cập nhất định; tỉ lệ chuyển đổi mua hàng sẽ cao hơn so với quảng cáo thông thường vì bản thân người gõ từ khóa chủ động tìm kiếm đến thương hiệu; sản phẩm; dịch vụ. Để hiểu khách hàng muốn gì, doanh nghiệp cần biết khách hàng đã gõ từ khóa nào, lượt truy cập từ khóa đó là bao nhiêu,… Muốn biết được điều đó, bạn cần đến các công cụ cụ thể để so sánh và tham khảo. Vì vậy, ngay tại đây ChillSEO sẽ giới thiệu đến bạn đọc các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tốt nhất hiện nay mà quý bạn đọc không nên bỏ qua.

Công cụ nghiên cứu từ khóa SEO miễn phí tốt nhất không nên bỏ qua

1. Keywordtool.io

Keywordtool.io là công cụ mà những người làm SEO đã không còn xa lạ. Điều đặc biệt ở công cụ này là bạn có thể tùy chỉnh; lựa chọn tìm hiểu từ khóa mà người dùng gõ trên nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau như Google, Youtube, Bing,…

keywordtool.io
Keywordtool.io – Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí không nên bỏ lỡ
nghiên cứu từ khóa seo
Kết quả trả về cho từ khóa “nước hoa” của công cụ Keywordtool.io
nghiên cứu từ khóa
Thông tin của kết quả từ khóa đã bị ẩn

Với bản sử dụng miễn phí, những kết quả đầu trả về cho người dùng là danh sách các từ khóa liên quan, lượng tìm kiếm (Search Volume), mức độ phổ biến; thịnh hành (Trend), chi phí cho mỗi lượt click; bấm vào quảng cáo (CPC), mức độ cạnh tranh (Competition). Tuy nhiên, những kết quả sau sẽ bị ẩn đi những dữ liệu trên và chỉ hiển thị khi người dùng đăng ký sử dụng công cụ Keywordtool.

2. Ahrefs.com

Ahrefs là một công cụ chứa rất nhiều dữ liệu. Không chỉ để phân tích những từ khóa seo của khách hàng mà còn dùng để phân tích đối thủ; xây dựng backlink,…

Đặc biệt, công cụ này có thể giúp bạn tham khảo những từ khóa SEO của đối thủ để bổ sung vào bộ từ khóa của mình. ChillSEO khuyến khích bạn đọc nên đăng ký sử dụng Ahrefs để biết khai thác nhiều thông tin chi tiết và làm SEO hiệu quả hơn.

Ahrefs là một công cụ phân tích
Các thông tin, dữ liệu về từ khóa, tên miền, traffic,.. của website Tiki khi phân tích trên Ahrefs (tài khoản đã đăng kí)

3. Lar.vn

Công cụ tiếp theo là Lar Keyword. Bạn truy cập vào trang chủ của Lar.vn, sau đó chọn Lar Keyword, chọn Keyword Suggestion (đề xuất từ khóa).

Lar Keyword
Công cụ nghiên cứu từ khóa – Lar Keyword
Kết quả trả về của từ khóa "giảm cân"
Kết quả trả về của từ khóa “giảm cân”

4. KW Finder

công cụ lập kế hoạch từ khóa
Nghiên cứu từ khóa SEO bằng công cụ KW Finder

KW Finder là công cụ khá hoàn chỉnh và không khó để sử dụng. Những kết quả được trả về khi bạn nhập từ khóa, bao gồm một số thông tin giống như công cụ Keywordtoll.io như lượng tìm kiếm (Search), mức độ phổ biến; thịnh hành (Trend), chi phí cho mỗi lượt click; bấm vào quảng cáo (CPC). Ngoài ra còn thêm một số thông tin khác như mức độ hiển thị trên trang tìm kiếm bằng hình thức trả tiền (PPC) và độ khó của từ khóa (KD).

phân tích từ khóa bằng công cụ KW Finder
Phân tích từ khóa SEO bằng công cụ KW Finder

5. Nghiên cứu từ khóa SEO bằng Keyword Surfer

công cụ lập kế hoạch từ khóa
Công cụ nghiên cứu SEO Keyword Surfer

Keyword Surfer là tiện ích mở rộng của Chrome. Nó hoàn toàn miễn phí và cực kỳ tiện dụng. Khi bạn search từ khóa bất kì trên Google, nó không chỉ hiện khối lượng hàng tháng ngay trên thanh tìm kiếm mà còn chủ động đề xuất các từ khóa liên quan, từ khóa đồng nghĩa cũng như lượng tìm kiếm của mỗi từ khóa đó. Điều này giúp bạn nghiên cứu một cách trực tiếp, dễ dàng.

công cụ Keyword surfer
Công cụ Surfer

6. Gợi ý của Google

Đây có lẽ không được gọi là một công cụ, nó có thể được xem như một thủ thuật, một cách mà ChillSEO muốn giới thiệu cho bạn đọc để xem được từ khóa người dùng sử dụng để tìm kiếm trên Google. Khi gõ một từ khóa ngắn, Google sẽ đề xuất cho bạn những từ khóa mà trước đó được tìm kiếm nhiều. Bạn có thể sử dụng từ khóa được gợi ý đó để nghiên cứu và đưa vào bộ từ khóa của mình.

gợi ý từ khóa của Google
Gợi ý của Google cũng là một cách để kiểm tra từ khóa

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm các công cụ kiểm tra từ khóa để biết được từ khóa mình sử dụng cần duy trì, cần cải tiến ở đâu tại đây nhé! Chúc các bạn đọc luôn may mắn và thành công!

Liên hệ ngay với ChillSEO để được tư vấn thêm các dịch vụ SEO tại:

Video tham khảo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *